tiến lên miền nam đổi tiền 【Lixi.bet】Nhà cái uy tín 2024 cùng code tân thủ lên đến cả triệu!

2024-09-17 03:07:12 Tin Hot 84498 Đã xem

tiến lên miền nam đổi tiền

Báo Hàn Quốc lý giải vì sao VFF chọn HLV Klặng Sang Sik làm tân thuyền trưởng tuyển Việt Nam với hợp đồng mang thời hạn 2 năm.

Sau thời kì chọn lựa và tiến hành giao dịch, LĐBĐ Việt Nam (VFF) vừa chính thức công bố quyết định bổ nhiệm ông Klặng Sang Sik làm HLV trưởng ĐTQG Việt Namvào hôm nay (3/5).

Ông Klặng Sang Sik được chọn làm HLV trưởng ĐTQG Việt Nam trong lúc đang 'thất nghiệp' sau lúc chia tay Jeonbuk vào tháng 5 năm ngoái

HLV Klặng Sang Siksinh năm 1976, từng mang 15 năm gắn bó với Jeonbuk trong vngười nào trò cầu thủ, rồi trợ lý và làm HLV trưởng của đội bóng này từ 2021 trước lúc rời cương vị vào tháng 5 năm ngoái vì thành tích ko tốt của đội.

Trên cương vị là vô lăng trưởng Jeonbuk, HLV Klặng đã cùng đội vô địch K-League 2021, Cúp QG Hàn Quốc 2022, vào tới bán kết Cúp C1 châu Á.

Cũng cần lưu ý thêm, Jeonbuk là CLB duy nhất mà nhà cầm quân này dẫn dắt, tức là ông mang khoảng 2 năm kinh nghiệm trong vngười nào trò HLV trưởng.

Tờ News Worker chỉ ra lý do vì sao VFF chọn HLV Klặng Sang Sik ngồi ‘ghế nóng’ tuyển Việt Nam, giữa nhiều những hồ sơ khác. Đầu tiên là còn ‘dư ba’ từ thành công của triều đại HLV Park Hang Seovới bóng đá Việt Nam, do đó thầy Hàn tiếp tục được ‘ưu tiên’.

Tân thuyền trưởng của đội tuyển Việt Nam cần cho thđấy, ông được chọn vì khả năng của bản thân, chứ ko phải bởi người Việt Nam 'nhớ' thầy Park

Người Việt Nam vẫn còn nhớ ‘phép thuật’ của HLV Park Hang Seo. Trong lúc đó, việc sử dụng thầy ngoại tới từ châu Âu (HLV Philippe Troussier) để tăng vị thế bóng đá Việt Nam gặp thất bại nặng nề. Do vậy, họ trở lại với HLV tới từ Hàn Quốc”.

Và yếu tố thứ 2 là sự tương đồng văn hóa: “Bóng đá là trò ckhá tập thể và những HLV người Hàn Quốc tường tận hơn về bóng đá châu Á hơn những nhà cầm quân tới từ châu Âu.  

Đặc biệt, giữa Việt Nam và Hàn Quốc mang nhiều nét văn hóa tương đồng. Điều đó giúp giữa thầy và trò hiểu nhau hơn. HLV Park Hang Seo ko chỉ cho thđấy kỹ năng huấn luyện mà còn thấu hiểu tâm tư những cầu thủ Việt Nam”.

Và một lý do quan yếu khác thuộc về khía cạnh tài chính: việc chọn HLV Klặng Sang Sik sẽ tốn ít giá bán hơn so với thầy châu Âu. Tờ trên viết: “Không chỉ mang sự tương đồng hơn về văn hóa mà việc VFF chọn HLV người Hàn Quốc còn cho thđấy hiệu quả về giá bán. Khi ông Park Hang Seo đảm nhận công việc ở ĐTQG Việt Nam vào 2017, mức lương hàng năm của ông chỉ vào khoảng 300 triệu won (5,5 tỷ đồng).

Và con số ông Park nhận sau lúc tạo ‘phép thuật’ đưa tuyển Việt Nam lên tầm cao mới là khoảng 700 triệu won/năm (13 tỷ đồng).

Thành công to của thầy Park với bóng đá Việt Nam, sẽ là thách thức cho bất cứ người tới sau nào. Ông Troussier đã trải qua và giờ là tới HLV Klặng Sang Sik

Việt Nam đã trả cho ông Troussier lương cao hơn thầy Park, vào khoảng 18 tỷ đồng/năm, nhưng bóng đá Việt Nam trở lại thời kỳ trước lúc ông Park Hang Seo tới”.

Dù vui mừng trước việc những HLV Hàn Quốc được bóng đá Đông Nam Á ưa thích, nhưng News Worker cũng nêu ra một số vấn đề của ông Klặng Sang Sik và đặt dấu hỏi liệu nhà cầm quân này mang tạo ra ‘phép thuật’ như thầy Park, sau lúc được VFF ‘chọn mặt gửi vàng”?

HLV Klặng Sang Sik đã đạt một số thành tích lúc làm HLV trưởng Jeonbuk nhưng người hâm mộ CLB này lại ko giám định tích cực lắm về khả năng huấn luyện của ông.

Ông được giám định rằng, chiến lược và định hướng chiến thuật chưa rõ ràng cũng như bị chỉ trích về khả năng sử dụng cầu thủ, sử dụng sngười nào vị trí, vngười nào trò,…

Vậy nên, giờ là lúc HLV Klặng Sang Sik cần chứng minh cho thđấy ông được VFF chọn làm HLV trưởng tuyển Việt Nam bởi thực lực của mình chứ ko phải vì người Việt Nam nhớ ‘phép thuật’ của thầy Park…”.

VFF công bố ông Klặng Sang Sik làm HLV trưởng tuyển Việt Nam

Trưa 3/5, VFF chính thức công bố tính danh tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam - ông Klặng Sang Sik người Hàn Quốc.
Tìm kiếm
Link bạn hữu